หน้าหลัก
ITA
LPA
ประกาศจากระบบ e-GP
ประกาศจากระบบ e-GP ในเครือข่าย
เทศบาลตำบล เขาหินซ้อน ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้
ยอมรับ
   
 
 
   
 
 


 
ประกาศ เรื่อง นโยบายไม่รับของขวัญ (No Gift Policy)  
<<
>>
X
ประกาศ นโยบายไม่รับของขวัญ (No Gift Policy)
คลิกที่ภาพเพื่อขยาย


                       ประกาศเทศบาลตําบลเขาหินซ้อน
เรื่อง นโยบายไม่รับของขวัญ (No Gift Policy) ของเทศบาลตำบลเขาหินซ้อน                          

ตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2561 มาตรา 128 วรรคหนึ่ง ห้ามมิให้เจ้าพนักงานของรัฐผู้ใดรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดอันอาจคำนวณ เป็นเงินได้จากผู้ใด นอกเหนือจากทรัพย์สินหรือประโยชน์อันควรได้ตามกฎหมาย กฎ หรือข้อบังคับที่ออก โดยอาศัยอำนาจตามบทบัญญัติแห่งกฎหมาย เว้นแต่การรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใด โดยธรรมจรรยา     ตามหลักเกณฑ์และจำนวนที่คณะกรรมการ ป.ป.ช. กำหนด และตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2563 ได้เห็นชอบแผนการปฏิรูปประเทศด้านการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ฉบับปรับปรุง) โดยกำหนดให้มีการขับเคลื่อน เพื่อดำเนินกิจกรรมปฏิรูปที่สำคัญ (Big Rock) กิจกรรมปฏิรูปที่ 4 พัฒนาระบบราชการไทยให้โปร่งใส ไร้ผลประโยชน์ ซึ่งเป้าหมายที่ 1 ข้อ 1.1 &ldquo;ให้หน่วยงาน ทุกหน่วยงานประกาศตนเป็นหน่วยงานที่เจ้าหน้าที่ของรัฐทุกคนไม่รับของขวัญและของกำนัลทุกชนิด จากการปฏิบัติหน้าที่ (No Gift Policy)&rdquo; อีกทั้งเทศบาลตำบลตากฟ้ายังได้ประกาศเจตจำนงในการบริหารงานด้วยความสุจริตของเทศบาลตำบลเขาหินซ้อน เพื่อเป็นมาตรการในการพัฒนาหน่วยงานให้เจ้าหน้าที่ในสังกัด ได้ถือปฏิบัติควบคู่กับกฎ ระเบียบ และข้อบังคับอื่นๆ และเพื่อขับเคลื่อนกิจกรรมการปฏิรูปตามแผน การปฏิรูปประเทศข้างต้น สร้างความโปร่งใสภายในหน่วยงาน สร้างค่านิยมในการปฏิบัติหน้าที่ และพึงปฏิบัติให้เป็นวัฒนธรรมสุจริตของเทศบาลตำบลเขาหินซ้อน
ดังนั้น เพื่อเสริมสร้างวัฒนธรรม ค่านิยมสุจริต และหลีกเลี่ยงการกระทำอันมีผลต่อดุลพินิจ หรือการตัดสินใจในการปฏิบัติหน้าที่ซึ่งนำไปสู่การเลือกปฏิบัติ หรือก่อให้เกิดผลประโยชน์ทับซ้อน เทศบาลตำบลเขาหินซ้อน   จึงกำหนดนโยบายให้ผู้บริหาร พนักงาน เจ้าหน้าที่ และบุคลากรในสังกัดทุกคน ไม่รับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่ (No Gift Policy) ทุกวาระเทศกาลและโอกาสพิเศษต่างๆ โดยให้คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล พนักงานเทศบาลสามัญ ลูกจ้างประจำ และพนักงานจ้าง ทุกประเภท ในสังกัดเทศบาลตำบลเขาหินซ้อน ถือปฏิบัติตามแนวทาง ดังนี้
1. งดรับ งดให้ของขวัญ ของกำนัลทุกชนิด หรือประโยชน์อื่นใด จากการปฏิบัติหน้าที่หรือแลกกับการปฏิบัติหน้าที่
2. ต้องไม่ถามหรือแสวงหาเพื่อให้ได้มาซึ่งของขวัญ ของกำนัลทุกชนิด หรือผลประโยชน์อื่นใดที่มิชอบด้วยกฎหมาย
3. ไม่ยินยอมหรือรู้เห็นเป็นใจกับบุคคลในครอบครัวให้หรือรับของขวัญ ของกำนัลทุกชนิด หรือประโยชน์อื่นใด กับผู้ที่เกี่ยวข้องในการปฏิบัติงาน
4. ไม่มีผลประโยชน์ทับซ้อนในการปฏิบัติงาน ตลอดจนการเอื้อประโยชน์ให้ตนเอง หรือพวกพ้องของตนเอง อันก่อให้เกิดความเสียหายแก่ทางราชการหรือโดยทุจริต
5. กรณีพบเจ้าหน้าที่รัฐในสังกัดเทศบาลตำบลเขาหินซ้อนกระทำความผิดดังกล่าว เทศบาลตำบลเขาหินซ้อนจะดำเนินการลงโทษอย่างจริงจัง

ทั้งนี้ เว้นแต่กรณีจำเป็นไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ ต้องปฏิบัติตามหลักเกณฑ์การรับของขวัญหรือของกำนัล และประโยชน์อื่นใดตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการให้หรือการรับของขวัญของเจ้าหน้าที่ของรัฐ พ.ศ.2544 ประกอบประกาศคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ เรื่อง หลักเกณฑ์การรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดโดยธรรมจรรยาของเจ้าพนักงานของรัฐ พ.ศ.2563

จึงประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน และถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัดต่อไป

ประกาศ ณ วันที่ 29  เดือน ธันวาคม   พ.ศ.2565

 

ข่าว ณ. วันที่ 29 ธ.ค. 2565 เวลา 15.38 น. โดย คุณ สุพร อภิธรรมภิวัตน์

ผู้เข้าชม 66 ท่าน

 
 
   
     
 
 
 
 

รับเรื่องราวร้องเรียน
โทร : 038-599-222
       ต่อ 11
 
  Version ขั้นต่ำของ Browser IE9 / Firefox 3.5 / Chrome / Safari4 / Opera10